Unknown Unknown Author
Title: Ghi chép: Nước Nhật trong tôi - phần 3
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
Nước Nhật trong tôi - phần 1 Nước Nhật trong tôi - phần 2 Hôm nay đã là ngày 7 tháng 3 rồi, mình viết tiếp câu chuyện cũng vào ng...

Hôm nay đã là ngày 7 tháng 3 rồi, mình viết tiếp câu chuyện cũng vào ngày này của năm trước nhé.


[07-03-2013]

Lịch trình sáng nay khá thú vị, tụi mình sẽ được đi thăm quan nhà học tập giao lưu Iport Kitakamigawa và làm đồ thủ công tặng cho người dân địa phương.

Về nhà học tập giao lưu Iport Kitakamigawa, có thể nói đây là nơi mà mình ấn tượng khá nhiều. Cảm giác đầu tiên mà khi bước vào là có thể gọi là mình hơi ngợp trước những bức ảnh của trận động đất sóng thần năm đó. Ở nhà dù có được xem qua ti vi hay báo đài thì có lẽ mình chẳng thể hiểu rõ được như lúc này. Từng bức ảnh xuất hiện, lướt qua mắt mình là từng đoạn phim chiếu ngược. Cơn sóng thần tàn phá nhiều quá, khủng khiếp quá!

Đống hoang tàn


Những ngôi nhà cao tầng chỉ còn trơ trọi lại khung sắt sau cơn càn quét..


Và đường xá cũng bị sụt lún rất nguy hiểm

Chiếc đồng hồ này là nhân chứng khi cơn sóng thần ập đến. Đã 3 năm nay, người ta vẫn còn lưu giữ nó như một lời nhắc nhở với thế hệ sau về cơn Tam Họa năm 2011


Nhưng trong vòng mấy tiếng đồng hồ sau cơn thủy thần ập đến thì các lực lượng đã nhanh chóng có mặt

Những lúc như vầy thì chúng ta mới thấy được tinh thần kỉ luật cao của những con người nơi Mặt trời

Những khu tạm trú cũng đã nhanh chóng đông kịt người tị nạn, nhưng tất cả vẫn trật tự, không ồn ào, la hét..

Dù trong tình cảnh khó khăn, thiếu thốn nhưng cuộc sống vẫn được đảm bảo cho người dân.
Nhưng làm mình cảm động nhất vẫn là câu chuyện bằng tranh của một cô bé phải rời xa gia đình khi cơn tam họa ập đến với em

Động đất rồi đến sóng thần.. Chỉ thấy xung quanh là nước...
Nỗi khiếp sợ hiện rõ trên từng khuôn mặt.
Và không may, cơn xoáy nước cuốn phăng đi người cô bé yêu thương..
Và cô đã sẵn sàng nhảy xuống dòng nươc đen ngòm kia chỉ với một suy nghĩ duy nhất là cứu người..
Nhưng tất cả chỉ là vô vọng..
Dù cho cuộc sống sau này có ra sao thì chắc chắn những khoảng trống sẽ chẳng thể lấp đầy vì tsunami.

Những câu chuyện đằng sau cơn sóng thần khủng khiếp chắc sẽ luôn ám ảnh trong tâm trí của những con người chứng kiến hôm nay và cả mai sau. Chính vì thế mà chiều hôm đó, 3 nhóm đã tự tay làm một cây hoa anh đào bằng giấy để gửi đến những thông điệp, những niềm cổ vũ gửi đến người dân địa phương chịu thiệt hại


Cây hoa anh đào là sự gắng sức của mọi người, là thông điệp của những con người từ vùng đất xa gửi đến người dân vùng Đông Bắc..
Ganbaro!

Ghi chép của Nataliee PT
3/2013

Gữi bài viết của bạn: nihongokomyuniti@gmail.com
Like và cảm nhận Nhật Bản cùng CỘNG ĐỒNG NHẬT NGỮ

Advertisement

Đăng nhận xét

Viết bình luận bằng tiếng Việt có dấu nhé!

 
Top