Unknown Unknown Author
Title: Bài 1: Tôi tên là Cường - Từ NHK World
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
XIN CHÀO! TÔI TÊN LÀ CƯỜNG Anh Cường là người Việt Nam, 25 tuổi. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của anh ở Nhật Bản. Anh có chào hỏi ...

XIN CHÀO! TÔI TÊN LÀ CƯỜNG
Anh Cường là người Việt Nam, 25 tuổi. Hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của anh ở Nhật Bản. Anh có chào hỏi được bằng tiếng Nhật không nhỉ?


HAJIMEMASHITE WATASHI WA KUON DESU
XIN CHÀO! TÔI TÊN LÀ CƯỜNG
クオン
はじめまして。
HAJIMEMASHITE.
Xin chào.
クオン
私はクオンです。
WATASHI WA KUON DESU.
Tôi tên là Cường.
クオン
ベトナムから来ました。
BETONAMU KARA KIMASHITA.
Tôi từ Việt Nam đến.
クオン
よろしくお願いします。
YOROSHIKU ONEGAI SHIMASU.
Rất hân hạnh được làm quen.


☆ はじめまして。 : Xin chào
☆ わたし : tôi
☆ あなた : anh/chị
☆ かれ : anh ấy
☆ かのじょ : chị ấy
☆ きます : đến
☆ よろしくおねがいします。 : Rất hân hạnh được làm quen
 Tự giới thiệu bản thân: watashi wa + tên + desu

 Thì quá khứ của động từ: thay đuôi –masubằng đuôi –mashita
VD: kimasu (đến) → kimashita (đã đến),ikimasu (đi) → ikimashita (đã đi)

Rất hân hạnh được làm quen

Nếu đã từng có dịp gặp gỡ hoặc làm việc với người Nhật, bạn sẽ thấy họ thường cúi mình và nói YOROSHIKU ONEGAI SHIMASU. Câu này không chỉ dùng khi tự giới thiệu bản thân, mà dùng cả khi nhờ ai đó giúp đỡ. Đôi khi cũng thấy YOROSHIKU ONEGAI SHIMASU xuất hiện ở cuối thư. Có thể bạn băn khoăn không hiểu người viết thư muốn nhờ mình điều gì. Thật ra, câu này không nói tới việc gì cụ thể, mà có ý nói đến tổng thể nội dung truyền đạt trong thư. Đây có lẽ là một trong những cách diễn đạt điển hình của Nhật Bản. Và nếu ai đó nói với bạn YOROSHIKU ONEGAI SHIMASU, thì bạn có biết mình nên đáp lại thế nào không? Bạn chỉ cần nhắc lại câu đó: YOROSHIKU ONEGAI SHIMASU.

Like và học tiếng Nhật cùng CỘNG ĐỒNG NHẬT NGỮ

Advertisement

Đăng nhận xét

Viết bình luận bằng tiếng Việt có dấu nhé!

 
Top