Unknown Unknown Author
Title: Lặn biển tìm vợ suốt 3 năm sau thảm họa sóng thần Nhật
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
............. Đã 3 năm trôi qua kể từ khi thảm họa sóng thần tấn công nước Nhật, cướp đi sinh mạng của hơn 18.000 người. Cũng đúng...

.............


Đã 3 năm trôi qua kể từ khi thảm họa sóng thần tấn công nước Nhật, cướp đi sinh mạng của hơn 18.000 người. Cũng đúng 3 năm đó, ông Yasuo Takamatsu, 57 tuổi, khắc khoải đi tìm người vợ mất tích.
Bà Yuko (47 tuổi), vợ của ông Yasuo Takamatsu nằm trong số 260 người vẫn mất tích ở riêng làng chài Onagawa sau thảm họa hôm 11/3/2011.
Có lẽ bà sẽ chẳng bao giờ biết được người chồng dành cho mình cả trái tim vẫn miệt mài tìm kiếm suốt 3 năm qua nhưng chuyện tình sâu sắc giữa họ đang khiến những con tim trên thế giới day dứt.
Thảm họa sóng thần Nhật Lặn tìm vợ suốt 3 năm
Ông Yasuo Takamatsu miệt mài tìm người vợ mất tích trong thảm họa sóng thần suốt 3 năm qua. Ảnh: Mainichi Shimbun
Sau khi đã lần tìm từng manh mối nhỏ nhất trên mặt đất để tìm vợ nhưng không thành công, ông Yasuo đã quyết định lặn xuống biển với hi vọng ít nhất cũng tìm thấy thi thể của bà.
Trong những ngày cả nước Nhật chuẩn bị kỉ niệm 3 năm sau thảm họa sóng thần, ông Takamatsu vẫn miệt mài ngụp lặn trên biển. Khi báo giới tiếp cận để khai thác câu chuyện tình yêu cảm động, ông Takamatsu cũng vui lòng dành ít phút.
Những chia sẻ của ông không khi nào thiếu hình ảnh người vợ “rất duyên dáng và tốt bụng”.“Bà ấy lúc nào cũng ở bên cạnh tôi. Tôi nhớ vợ tôi lắm. Bà ấy là một phần không nhỏ gắn vào cuộc đời tôi rồi” – ông Takamatsu nói.
Ông còn kể bà Yuko đã gởi tin nhắn điện thoại cuối cùng cho ông chỉ nửa giờ sau khi trận động đất 9.0 độ Richter rúng động Nhật Bản và gây sóng thần cao hơn 20 m.
“Yuko nhắn tin: “Em muốn về nhà”. Đó cũng là lời nhắn nhủ cuối cùng của bà ấy. Tôi cảm thấy thật khủng khiếp khi nghĩ rằng bà ấy vẫn ở đâu đó quanh đây. Tôi chỉ muốn đưa bà ấy về nhà càng sớm càng tốt” - ông Takamatsu kể.
Được biết, lúc sóng thần ập tới, bà Yuko đang trú tạm trên mái nhà một ngân hàng địa phương cùng các đồng nghiệp.
“Mặc dù lúc bấy giờ không liên lạc được với vợ nhưng tôi cũng không quá lo lắng vì bà ấy đang an toàn cùng các đồng nghiệp trong ngân hàng. Tuy nhiên, khi biết hung tin ngân hàng nằm trong khu vực sóng thần tấn công, đầu gối tôi khuỵ xuống, đầu óc trống rỗng".
Thảm họa sóng thần Nhật Lặn tìm vợ suốt 3 năm
Hôm nay, 11/3, Nhật Bản kỷ niệm 3 năm thảm họa động đất, sóng thần đã cướp đi mạng sống hơn 18.000 nạn nhân. Ảnh: AP
Thảm họa sóng thần Nhật Lặn tìm vợ suốt 3 năm
2.636 người vẫn mất tích sau thảm họa sóng thần tàn khốc. Ảnh: Reuters
Lực lượng cứu hộ sau đó đã phát hiện chiếc điện thoại di động của bà Yuko trong đống đổ nát. Sau khi sấy khô chiếc điện thoại, ông Takamtsu nhận ra đoạn tin nhắn của vợ mà ông chưa bao giờ nhận được. Đó là những gì bà Yuko nhắn trong điện thoại đúng lúc sóng thần ập tới: “Sóng thần khủng khiếp quá”.
Ông Takamatsu vốn là một tài xế xe buýt và cũng rất xa lạ với công việc lặn biển. Thế nên, quyết định lặn xuống biển tìm vợ cũng không phải là điều dễ dàng. “Tôi chỉ muốn tìm thấy Yuko. Dù tôi cũng biết là việc này rất khó vì đại dương quá lớn, nhưng tôi sẽ không từ bỏ” - ông Takamatsu nhấn mạnh.
Kể cả những ngày băng giá, ông Takamatsu vẫn không ngại lặn xuống đáy biển. Mỗi lần lặn, ông đều có thầy dạy lặn Masayoshi Takahashi trợ giúp. Ông Takahashi vốn dẫn đầu một đội lặn tình nguyện tìm kiếm các nạn nhân sóng thần. Ông nói rằng việc giúp đỡ Takamatsu tìm vợ là rất quan trọng.
“Lặn tìm kiếm dưới biển khác xa với thú lặn tiêu khiển. Người lặn phải tập trung cao độ dưới mặt nước và rất dễ bị mắc kẹt trong những đống đổ nát. Tôi luôn nói với Takamatsu rằng ông ấy cần thả lỏng và nhìn thật kỹ xung quanh” - ông Takahashi cho hay.
Thảm họa sóng thần Nhật Lặn tìm vợ suốt 3 năm
2.636 người vẫn mất tích sau thảm họa sóng thần tàn khốc này. Và cũng như ông Takamatsu, nhiều người sống sót khác cũng đau đáu muốn tìm thấy thi thể thân nhân của mình, vì có như vậy họ mới cảm thấy người thân của mình được an nghỉ.

Advertisement

Đăng nhận xét

Viết bình luận bằng tiếng Việt có dấu nhé!

 
Top