Unknown Unknown Author
Title: HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CHUYÊN MÔN CHO DU HỌC SINH
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
CĐNN -  Đầu tiên hãy liên hệ liên tục với giáo viên chủ nhiệm để nhận được sự giúp đỡ, vì đây là trách nhiệm và vì giáo viên cũng là người b...
CĐNN -  Đầu tiên hãy liên hệ liên tục với giáo viên chủ nhiệm để nhận được sự giúp đỡ, vì đây là trách nhiệm và vì giáo viên cũng là người biết rõ năng lực của bạn.



-       Hãy truy cập ngay vào trang Web của các trường Đại học, Chuyên môn, Cao học và tìm 入試要項của trường mà các bạn mơ ước sớm nhất có thể. Sau đó viết lên giấy danh sách những giấy tờ các bạn cần chuẩn bị để có thể nộp đơn. HÃY CHÚ Ý về hạn Nộp đơn đăng ký, Ngày thi, Địa điểm thi, vì đôi khi việc chuẩn bị giấy tờ mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Đối với các bạn thi cao học, 研究計画書 là thứ cần nhiều thời gian chuẩn bị.

-       Phỏng vấn thi chuyên môn, đại học, cao học khác với phỏng vấn khi đi làm thêm. Quan trọng nhất là CHUẨN BỊ và LUYỆN TẬP.  Không những cần chuẩn bị và luyện tập về mặt ngôn ngữ, các bạn cần chuẩn bị vềマナー( Phép tắc).  ví dụ như cách cúi chào, trang phục phỏng vấn. Các bạn cần tìm hiểu rõ về ngành nghề và nói rõ được lí do các bạn chọn trường này, ngành này cũng như kế hoạch học tập sau khi đã vào trường, công việc mơ ước trong tương lai.

★ Đối với những bạn chưa biết đi theo con đường nào?


- SUY NGẪM Các bạn cần thời gian để hiểu rõ bản thân mình hơn. Hãy nhìn lại trong quá khứ và hiện tại bạn quan tâm và yêu thích điều gì. Hãy tưởng tượng trong tương lai 3 năm, 5 năm, 10 năm nữa bạn thích trở thành một con người như thế nào và điều gì là quan trọng trong cuộc sống của bạn.

-TÌM HIỂU: Không những tìm hiểu trên báo chí, mạng Internet, tài liệu ở các trường tiếng Nhật, mà bạn có thể chủ động gặp gỡ trực tiếp và nói chuyện với các thầy cô trường tiếng Nhật, các anh chị đi trước về các ngành học, công việc khác nhau.

- Hãy học ôn thi và đăng ký thi Kỳ thi du học Nhật Bản(EJU) vào tháng 11 và đăng ký thi kỳ thi Năng lực Tiếng Nhật vào tháng 12 năm 2014 tới. Trang web: http://www.jlpt.jp/

Gửi mail tới projects4japan@gmail.com . Chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ các bạn.
Từ VYSA
Like CỘNG ĐỒNG NHẬT NGỮ  để có thêm thông tin.

Advertisement

Đăng nhận xét

Viết bình luận bằng tiếng Việt có dấu nhé!

 
Top