Unknown Unknown Author
Title: Các tác phẩm của Hoạ sĩ Kawase Hasui thời Minh Trị
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
川 瀬 巴 水 Kawase Hasui (1883-1957) là một họa sĩ Nhật Bản mà trái tim và bàn tay tài năng, nhạy cảm nắm bắt sự quyến rũ chưa từng có của cuộc...
川 瀬 巴 水 Kawase Hasui (1883-1957) là một họa sĩ Nhật Bản mà trái tim và bàn tay tài năng, nhạy cảm nắm bắt sự quyến rũ chưa từng có của cuộc sống hàng ngày Nhật Bản thời đại Meiji và đầu thời đại Taishoo.
Chùa Zojoji, Shiba  (芝増上寺 1926)


Một phần của chùm tranh mang tên gọi là 東京 二十 景 (Toukyou nijuukei - Hai mươi phong cảnh của Tokyo) Một bức tranh đặc biệt dưới đây được đặt tên là 馬 込 の 月 (Mặt trăng ở Magome) - hình ảnh mê hoặc của ba cây thông gần nhà ông. Các màu xanh và màu xanh lục của cảnh này được làm mềm bằng hai điểm tinh tế của ánh sáng: đó là trăng tròn sáng lấp lánh và ánh sáng từ khung cửa sổ.

Kawase hasui
Ánh trăng ở Magome (馬 込 の 月)

Những gì chúng ta có ngày hôm nay chỉ là một phần nhỏ của những gì ông thực sự đã làm trong sự nghiệp của mình. Thật không may, vào năm 1923, một trong những trận động đất tồi tệ nhất trong lịch sử - trận động đất Kanto - giết chết khoảng 140.000 người và phá hủy tất cả các tác phẩm ông đã làm cho đến thời điểm đó.










Like CỘNG ĐỒNG NHẬT NGỮ - cùng khám phá văn hoá Nhật Bản

Advertisement

Đăng nhận xét

Viết bình luận bằng tiếng Việt có dấu nhé!

 
Top