Unknown Unknown Author
Title: Những địa danh nổi tiếng ở Kyoto] P1: Đền Fushimi Inari-Taisha
Author: Unknown
Rating 5 of 5 Des:
Trong đạo Shinto của Nhật Bản, thần Inari (稲荷大神) là vị thần của Cáo, của đất đai, gạo, trà và sake, của Nông nghiệp và Công nghiệp, thần c...
Trong đạo Shinto của Nhật Bản, thần Inari (稲荷大神) là vị thần của Cáo, của đất đai, gạo, trà và sake, của Nông nghiệp và Công nghiệp, thần của sự Giàu có và thành công.
Inari là một trong những vị thần chính trong đạo Shinto của Nhật Bản, ngài có một con cáo truyền tin với màu trắng thuần khiết được gọi là Kitsune (狐). Dễ hiểu vì sao khắp Nhật Bản có rất nhiều đền thờ vị thần này (ước tinhs có khoảng 32000 ngôi đền), tuy nhiên, nổi bật nhất trong số đó phải là đền Fushimi Inari-Taisha ở Kyoto – ngôi đền chính thờ thần Inari.

Nổi bật ở chỗ, con đường dẫn đến ngôi đền được gọi là Senbon Torii (千本鳥居) nghĩa là “Vạn cổng Torii” (Torii là cổng trước mỗi ngôi đền thờ thần của Nhật Bản) ước tính có đến hơn 10000 cánh cổng Torii xếp dày đặc thành 2 hàng, cả 2 hàng dẫn từ chân núi Inari lên đến tận ngôi đền trên đỉnh núi. Một người bình thường muốn thăm đền sẽ mất 2-3 tiếng đi bộ dưới con đường cổng Torii này. Ở trên mỗi cổng có ghi ngày tháng và tên của những công ty đã tặng những cổng Torii này cho ngôi đền với niềm tin rằng việc làm đó sẽ mang lại may mắn và thành đạt cho công ty. Giá của mỗi cổng Torii này cũng không hề rẻ, cổng nhỏ có giá 400.000 yên và giá tăng dần theo kích cỡ, có thể lên đến 1 triệu yên.
Ngôi đền mở tất cả các ngày trong tuần và mọi thời điểm trong ngày, và mọi ngôi đền ở Nhật Bản đều không thu tiền vào cửa.

Nguồn: CỘNG ĐỒNG NHẬT NGỮ

Advertisement

Đăng nhận xét

Viết bình luận bằng tiếng Việt có dấu nhé!

 
Top